Vẻ đẹp tự nhiên kỳ thú

Dan Monfre là một kỹ sư thiết kế website. Tháng 1 năm 2013, Dan đã quyết định bỏ việc để dành thời gian đi du lịch thế giới và trong 18 tháng, ông đã đi qua 45 quốc gia ở khắp các châu lục. Dan thích tìm hiểu các nền văn hóa mới, hãy thử những trải nghiệm mới và gặp gỡ những người bạn mới. Trong chuyến đi, Dan đã ghi lại những kinh nghiệm trên các trang web cá nhân: Thế giới này Rocks.
Tour du lịch Hạ Long
Dan Monfre với bạn bè trên vịnh
Mùa hè năm 2013, Dan đến Hạ Long và đã dành ba ngày tham quan Vịnh. Bài viết này chúng tôi dịch từ nguyên bản tiếng Anh, đăng trên thisworldrocks.com …

tin-tuc-su-kien-Ha-Long-10

Tôi đã phải xem xét nhiều lần trước khi quyết định đến với Hạ Long trong tháng – một khoảng thời gian với mưa nhiều hơn và các cơn bão có thể ở miền bắc Việt Nam. Nhưng với những gì tìm hiểu về giao dịch thông qua Internet, tôi không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của nó. Ban đầu, tôi đã lên kế hoạch đi du lịch một mình mà không thông qua bất kỳ cơ quan du lịch, nhưng nhiều người bạn của tôi nói rằng tour công ty Vịnh Hạ Long đã được tổ chức khá tốt, và nếu bạn đi một mình có thể được công ty du lịch của mình với chất lượng kém “bắt nạt” như một khách du lịch nước ngoài …

Vì vậy, tôi đã quyết định đặt một tour du lịch 3 ngày từ Hà Nội đến Hạ Long. Ngay sau khi ông được vào một chiếc xe, hướng dẫn viên bắt đầu trình bày chi tiết của chúng tôi lên lịch cho chuyến đi. Thậm chí, anh vẫn lặp đi lặp lại tất cả mọi thứ theo cách quá tỉ mỉ mà chúng tôi dần dần cảm thấy buồn chán. Đổi lại, chất lượng của các dịch vụ và thiết bị trên tàu là chuyến thăm rất tốt với vùng Vịnh. Tôi ở trong một căn phòng rộng rãi với phòng tắm đầy đủ tiện nghi và cửa sổ nhìn ra biển.

Một điều đặc biệt tôi nhận ra đó là những chiếc thuyền ở Vịnh được sơn màu trắng. Theo các hướng dẫn viên cho biết, đây là quy định của chính quyền địa phương. Có vẻ như những nhà lãnh đạo ở đây đã nghĩ ra một ý tưởng khôn ngoan để tránh mỗi tàu du lịch được sơn một màu sắc để mất sự nổi bật của các ngọn núi và biển xanh. Cảnh Vịnh Hạ Long thực sự trông đẹp hơn rất nhiều với các tàu màu trắng!

Chúng tôi đã đến thăm đảo Titop (tên hòn đảo này được mệnh danh là anh hùng của nhân dân Liên Xô) – một hòn đảo nổi tiếng với những bãi biển sạch và cảnh quan đẹp. Tôi đã dành thời gian leo một ngọn núi trên đảo để ngắm nhìn toàn cảnh của Vịnh Hạ Long. Tất cả mọi thứ có vẻ áp đặt từ trên cao nhìn xuống. Sau khi khởi động bằng cách leo lên, tôi đã dành thời gian còn lại để bơi …

Ăn tối trên tàu là khá chuẩn bị cẩn thận với việc tổ chức một lớp học làm chả giò trước khi bắt đầu bữa ăn. Tuy nhiên, sau một ngày đi bộ xung quanh, tôi thật sự chỉ muốn ăn gì đó một cách nhanh chóng. Ngoài ra, các hướng dẫn tiếp tục giải thích về các món ăn trong khi sự thật, nhiều người sẽ không được quan tâm để lắng nghe. Đơn giản chỉ cần đặt, chúng ta chỉ cần biết những gì họ đang ăn một cái gì đó ăn rất ngon.

Ngày hôm sau, chúng tôi ghé thăm các hang động nổi tiếng ở Hạ Long với những cái tên ấn tượng: Hang Sửng Sốt. Mặc dù hướng dẫn giải thích rất nhiều, nhưng cá nhân tôi thấy vẻ đẹp của nơi này không cần giải thích thêm nữa! Với ánh sáng lung linh của nó và hình dạng độc đáo và không gian rộng lớn trong các hang động, hang Sửng Sốt chính nó là một điểm tham quan hấp dẫn.

Mặc dù trời mưa nhỏ và sương mù, nhưng chuyến đi Hạ Long vẫn rất thú vị. Thời tiết mát mẻ với gió nhẹ và ánh nắng mặt trời. Phong cảnh đẹp và những món ăn ngon khó quên. Hối tiếc duy nhất của tôi là không nhìn thấy những chiếc thuyền buồm trên biển – hình ảnh thường được in trên bưu thiếp về Vịnh Hạ Long …